Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

Điện trở máy nước nóng cho máy năng lượng mặt trời

Điện trở máy nước nóng và vai trò sử dụng như thế nào

Điện trở máy nước nóng là thiết bị đốt nóng được gắn trực tiếp bên trong máy năng lượng mặt trời, vai trò của điện trở là tự động đun nóng nguồn nước mỗi khi bình chứa bên trong không đủ nhiệt độ nóng khi sử dụng hàng ngày. Vậy thì máy năng lượng mặt trời sử dụng ánh nắng mặt trời để làm nóng nguồn nước tại sao chúng ta vẫn phải gắn điện trở.

Điện trở máy nước nóng và ưu điểm khi sử dụng

Điện trở máy nước nóng ưu điểm chính là khi đã được lắp đặt kèm với máy nước nóng thì nó sẽ hoạt động tự động và cảm biến nhiệt độ sẽ dựa trên mức nhiệt độ bên trong bình, thông thường với nhiều gia đình khi lắp máy nước nóng được gắn sẵn điện trở thì thường là gia đình đó nhu cầu sử dụng rất nhiều nhưng không muốn sử dụng máy lớn. Hoặc do vị trí lắp đặt không cho phép lắp máy lớn nên thay vào đó chúng ta sử dụng điện trở máy nước nóng thay thế một cách hoàn hảo nhất.

Điện trở máy nước nóng tự đun nóng nguồn nước khi nhiệt độ trong máy thấp thường là khi chúng ta sử dụng nước nóng nhiều thì nhiệt độ trong máy sẽ giảm dần theo mức độ sử dụng cho tới khi nguội hẳn

Máy dung tích quá nhỏ khi số lượng người sử dụng lại nhiều vì thế tình trạng hết nước nóng là điều thường gặp do đó điện trở sẽ hoạt động đều đều 24h thay cho nắng nóng khi không có đủ.

Máy sử dụng lâu không còn giữ nhiệt tốt, ngoài ra một số gia đình nước nóng bị trào ngược về đường nước lạnh ống pvc nên tầm chiều tối máy không có đủ nước nóng để sử dụng.

Điện trở máy nước nóng có 3 dạng chính 

Điện trở máy nước nóng 25, ∅47, ∅58 là 3 dạng chính duy nhất được sử dụng dành riêng cho máy năng lượng mặt trời. Về cơ bản thì thiết bị điện trở chủ yếu khác nhau về kích cỡ và có một số dạng phổ thông và một số dạng cao cấp được đi kèm tính năng điều chỉnh trên thiết bị, ngoài ra thì khác nhau chủ yếu là vị trí gắn của điện trở.
Điện trở máy nước nóng có thể sử dụng được 1 hoặc nhiều thiết bị trên cùng một bộ máy tùy vào mức độ sử dụng của gia đình, nhưng thông thường thì một bộ máy năng lượng chỉ sử dụng duy nhất một thanh điện trở bởi vì mức độ làm nóng của điện trở là cực kì nhanh chóng do đó sử dụng nhiều thiết bị hơn là điều không cần thiết.
ĐIỆN TRỞ MÁY NƯỚC NÓNG

 
Về vị trí gắn điện trở máy nước nóng thường đa dạng nên chủ yếu điện trở được gắn thay thế phần ống thủy tinh là nhiều nhất, do ống thủy tinh số lượng lớn nên khi chúng ta tháo bỏ một ống và thay thế bằng điện trở sẽ không ảnh hưởng nhiều như sử dụng điện trở máy nước nóng dạng nhỏ. Thường vị trí bên hông chỉ có 3 vị trí gắn điện trở nên chính vì thế cả 3 vị trí trên đều rất quan trọng với hệ thống ống nước do đó bỏ đi một vị trí để thay thế bằng điện trở là bất cập. Cho nên các thiết bị điện trở kích cỡ lớn sẽ thay thế phần ống chân không thụ nhiệt mà không làm thay đổi đi kết cấu của bộ máy.

Điện trở máy nước nóng giá bao nhiêu

Điện trở máy nước nóng trung bình giá từ 750 ngàn trở lên cho những thiết bị linh kiện dạng phổ thông, linh kiện dạng phổ thông là dạng gắn vào máy năng lượng và cấp nguồn điện để sử dụng nhưng vẫn đi kèm tính năng tự ngắt tự đốt nóng.
Ngoài ra thì còn có nhiều thiết bị điện trở máy nước nóng cao cấp hơn được tích hợp sẵn cảm biến nhiệt độ trên thiết bị, hoặc có điều chỉnh nhiệt độ tự đốt nóng và điều chỉnh nhiệt độ tự ngắt theo ý mình và nhiều tính năng đi kèm khác
Điện trở máy nước nóng thông thường tầm khoảng 1250W trở lên lý do vì điện trở gắn trong môi trường máy nước nóng dung tích lớn nên công suất làm nóng của điện trở là rất lớn tuy nhiên mức độ làm nóng của điện trở lại rất nhanh do đó về mức độ tiêu thụ là không đáng kể. Ngoài ra vai trò của điện trở máy nước nóng chỉ là phụ nên thông thường chi phí hàng tháng cũng không đáng là bao nhiêu

Điện trở máy nước nóng sử dụng vào những thời điểm nào

Điện trở máy nước nóng chủ yếu sử dụng thay thế vào những thời điểm máy làm nóng kém như mùa mưa kéo dài, hay vị trí lắp máy theo thời gian bị khu vực nhà cao tầng che khuất, hoặc cây cối um tùm bao phủ thay vị di dời hoặc tháo dỡ vất vả thì gắn điện trở tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều. Ngoài ra máy nước nóng không đủ nhu cầu cung cấp cũng phụ thuộc vào mức độ sử dụng của từng gia đình, nếu gia đình sử dụng lượng nước nóng lớn thì máy cũng cấp sẽ không kịp nên sử dụng thiết bị đốt nóng hỗ trợ được ổn định và đáp ứng nhu cầu hơn

Ngoài ra mùa mưa triền miên thì máy nước nóng cũng không đủ sử dụng nên với những bộ máy không duy trì được phần nào thì hầu như là vào mùa mưa là thiết bị hỗ trợ nhiệt hoạt động 24/24 hàng tuần. Hoặc với những khu vực sử dụng nước nóng với khối lượng rất lớn cũng thế hầu như là sử dụng 24/24 không ngừng nghỉ.

Vì thế Rơ le điện trở chủ yếu được gắn ở những khu vực như khách sạn lớn, hoặc nhà hàng, trung tâm sử dụng nhiều và những bộ máy năng lượng chịu áp, máy năng lượng công nghiệp khi lắp đặt được đi kèm sẵn với máy từ đầu và tùy thuộc chúng ta sử dụng hay không. Với những nơi như vậy thì thu nhập rất cao vì thế chi phí tiền điện hàng tháng không nhằm nhò gì cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét