Thứ Tư, 27 tháng 10, 2021

Máy nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng bơm đẩy, phao điện cho bồn phụ có nên không?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời khi lắp đặt thì phải đáp ứng vài yếu tố như

  • Vị trí lắp đặt phải chắc chắn, cân đối và đảm bảo an toàn về lâu về dài
  • Lắp đặt trên mái tôn hoặc mái ngói biệt thự phải ràng cáp giữ máy để an toàn khi sử dụng
  • Lắp đặt phải đúng hướng nắng và hạn chế những vị trí có cây cối hoặc nhà cao tầng che khuất
  • Nước cấp từ bồn chứa máy phải thấp hơn bồn cấp nước
  • Không sử dụng bồn cấp nước phải sử dụng bồn phụ nếu sử dụng nước sạch

Sơ đồ lắp đặt máy nước nóng đúng cách

Phương pháp lắp máy nước nóng khi bồn chứa không thể cấp nước sang được

Khi chúng ta lắp đặt máy vì lý do nào đó mà muốn sử dụng nước từ bồn chứa nhưng bồn chứa nước lại thấp hơn thì chúng ta phải nâng cao bồn chứa hoặc máy phải dời về vị trí thấp để đảm bảo rằng nước từ bồn chứa cung cấp ổn định sang máy nước nóng. Tuy nhiên nếu việc nâng bồn chứa quá phức tạp và tốn thời gian thì chúng ta có cách khác cũng nhanh gọn hơn mà lại không mất công phải làm giá nâng bồn tốn công.

Ngoài phương án nâng chân bồn hoặc hạ máy năng lượng xuống vị trí thấp nhất có thể thì chúng ta có thể sử dụng thêm phương án lắp máy bơm tăng áp để cấp nước cho máy năng lượng mặt trời. Như chúng ta đã biết máy bơm tăng áp được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều năm nay và máy bơm tăng áp có cực kì nhiều loại và đa dạng mẫu mã nên nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Lắp máy bơm tăng áp vừa mạnh nguồn nước lạnh dưới nhà mà máy còn đẩy nước lên trên máy nước nóng năng lượng mặt trời mà không cần phải đáp ứng máy để thấp hay cao.

Khi sử dụng bơm tăng áp thì máy nước nóng có thể để ở vị trí cao hơn bao nhiêu tùy thích miễn là đáp ứng đủ để máy bơm đẩy tới và thông qua bồn phụ chứ không thể đẩy trực tiếp vào máy nước nóng. Vai trò của bơm tăng áp sẽ cung cấp nước lên bồn phụ và khi đầy phao cơ sẽ tự ngắt bơm tăng áp sẽ ngừng chạy, cực kì tiện lợi mà lại ổn định lâu dài.

Sử dụng bồn phụ cho máy nước nóng khi máy bơm đẩy lên

Máy nước nóng có thể sử dụng được bơm đẩy cao và phao điện không?

Tuy nhiên không phải thợ nào cũng có kinh nghiệm và chuyên môn do đó một số thợ không biết về dòng máy bơm tăng áp và đã tư vấn lắp máy bơm đẩy cao để cấp nước vào bồn phụ của máy nước nóng, tuy nhiên khi lắp bơm đẩy cao thì sẽ không thể tự ngắt do đó thợ đã gắn thêm phao điện vào bên trong bồn phụ để bơm ngắt. Với cách lắp đặt như trên vừa sai lầm mà lại không mang lại hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa tốn kém chi phí lại mất công phát sinh sửa chữa.

Sai lầm khi lắp phao điện cho bồn phụ máy nước nóng

Chúng ta nếu ai đã sử dụng qua bơm đẩy, phao điện, bồn phụ cho máy nước nóng thì đều biết vai trò hoạt động của các thiết bị trên. Do đó máy bơm đẩy thì phải sử dụng phao điện thì mới ngắt và bồn phụ thì 20L nằm ngang lại quá nhỏ nên khi lắp đặt phao điện bên trong sẽ dẫn đến tình trạng phao ngắt quá nhanh và máy chạy liên tục 24/24 chỉ trong 3s hoặc 5s, do đó sẽ rất khó chịu và ồn.

Phao điện đóng mở trong 3s, 5s nhưng liên tục 24/24

Thế nên nếu chúng ta lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc di dời do điều kiện thời tiết thì nên tìm kiếm thợ có chuyên môn và kinh nghiệm tránh tình trạng lắp đặt sai lầm và nhầm lẫn tốn kém chi phí không mong muốn mà hiệu quả mang lại thấp.

Google Account Video Purchases Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét