Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Phao bồn nước bị hư hỏng tràn nước không ngừng | cách sửa chữa và thay thế

 

Phao bồn nước bị hư hỏng tràn nước không ngừng | cách sửa chữa và thay thế

Phao nước thông thường có hai loại chính là phao cơ và phao điện sử dụng dành cho bồn nước và máy bơm. Hư hỏng thì là thường lệ thường là hư hỏng theo thời gian gây ra vì vậy nếu gia đình nào sử dụng phao cho bồn nước mà sử dụng được nhiều năm thì tức là phao sử dụng chất lượng cao hoặc là lắp đặt đúng cách và bảo quản tốt.

Nguyên nhân phao cơ hư hỏng

Đôi khi không phải phao bị hư mà một số gia đình tiết kiệm chi phí sử dụng những loại phao giá thành rẻ mà trong khi nước cấp vào bồn lại rất mạnh vì thế khi lắp đặt đã bị rò rỉ nước và tràn ra ngoài không ngừng. Hoặc đôi khi vào giờ cao điểm thì nước yếu đi phần nào thì phao cố gắng đóng lại để bồn không bị tràn, nhưng một khi đã xảy ra tình trạng tràn thì trước sau nó sẽ tái diễn và chúng ta không có kinh nghiệm chỉnh sửa vào nó và tác động vào nó nó sẽ phát sinh nặng thêm.
 
Ngoài nguyên nhân sử dụng phao kém chất lượng thì còn trường hợp lắp đặt không đúng cách đôi khi gây ra lỗi bị tràn ngoài ý muốn khiến chúng ta phải cột dây cột kẽm giữ phao khiến nó hoạt động không ổn định. Vì thế nếu chúng ta không có chuyên môn thì tốt nhất là kiếm thợ lắp đặt thay thế sản phẩm thật tốt vừa dứt điểm vừa được bảo hành lâu dài, mà khi có sự cố thợ sẽ chịu trách nhiệm chúng ta đỡ phát sinh chi phí và tốn thời gian.

Nguyên nhân phao điện hư hỏng

 
Đa số là do phao sử dụng lâu năm và hư hỏng, đôi khi với một số nhà thì do điện áp quá  tải gây ra phao hay bị nóng chảy do mỗi lần đóng mở công tắc từ phao điện gây ra do đó tình trạng này xảy ra vài lần khiến phao điện bị nóng chảy và phao điện thường được sản xuất bằng nhựa nên khi nóng chảy nó sẽ chảy nhựa và khiến công tắc đóng mở bị kẹt và hư. Vì thế với những gia đình bị trường hợp như trên thì khắc phục bằng cách gắn thêm khởi động từ để cấp điện cho phao và máy bơm sẽ hết bị.
 
Ngoài ra một số nguyên nhân khác hay gặp như phao khi lắp được đính kèm 2 trái banh nước và khi hết nước banh nhẹ khiến công tắc không bật tắt hoàn hảo nên hay chập chờn khi hoạt động. Một số loại phao điện để ngoài trời thì hay bị ảnh hưởng nước mưa gây ra chập phao và chạy không ổn định và khi hết mưa thì lại bình thường. Vì thế chúng ta nên kiểm tra thường xuyên khi có thời gian nếu có biến cố để tính cách khắc phục luôn.
 

Google Account Video Purchases 49, 21 Đông Hưng Thuận 30, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét