Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021

Bồn nước bị tràn liên tục không ngừng | Nguyên nhân và phương pháp sửa chữa


Bồn nước bị tràn liên tục không ngừng

Nguyên nhân bồn nước bị tràn thường là
  • Sử dụng máy bơm nước thủ công không gắn kèm phao tự ngắt nên đôi khi bồn nước bị tràn khi bơm nước mà chúng ta quên không tắt máy bơm
  • Tràn do phao điện bị hư hỏng khiến máy bơm hoạt động như không có phao
  • Tràn do phao cơ bị hỏng thường là sử dụng nước sạch nước lên liên tục vào những lúc ít người sử dụng.
  • Do van một chiều gây ra tình trạng này hầu như rất ít và không ai biết rõ được
Cách khắc phục bồn nước bị tràn thì có nhiều phương pháp khắc phục tùy theo tình trạng hư hỏng của từng nhà
  • Với tình trạng tràn nước do máy bơm thì chúng ta phải gắn phao điện tự ngắt cho máy bơm nếu muốn dứt điểm tình trạng tràn nước, nếu chúng ta không gắn phao thì khi chúng ta bơm nước chúng ta bắt buộc phải canh chừng hoặc bơm khoảng chừng thời gian ngắn đủ dùng và tắt rồi khi bồn hết nước chúng ta bơm tiếp để sử dụng. Tuy khá bất tiện nhưng không bị tràn và khi ta sử dụng.
-----------------------------------
  • Trường hợp phao điện bị hư thì cũng thường xảy ra và thường là do phao sử dụng lâu và hư hoặc do máy bơm nguồn điện quá lớn khiến phao điện nhanh hỏng đôi khi là phao hoạt động dẫn đến nóng chảy và hư hỏng cũng có. Vậy nên với gia đình sử dụng phao điện với khoảng thời gian lâu năm hư hỏng theo tuổi thọ thì chúng ta thay phao mới là được.
  • Một số nhà phao điện sử dụng được thời gian quá ngắn và trong thời gian ngắn mà chúng ta hay phải thay phao thì chắc chắn nguyên nhân không phải do phao kém chất lượng mà là do nguồn điện quá tải cấp vào phao dẫn đến nhanh hư do đó chúng ta muốn được bền chúng ta phải gắn thêm khởi động từ để nuôi phao điện và máy bơm. Nguồn điện sẽ từ 220v giảm tải về chỉ còn dưới 12v nên phao sử dụng rất ổn định và không những thế an toàn cho người sử dụng hoặc thợ sửa chữa thay thế sau này.

----------------------------------

  • Phao cơ hư hỏng thì là tình trạng hầu như của mọi gia đình và chủ yếu đến từ những gia đình sử dụng nước sạch thành phố, không sử dụng máy bơm vì thế có gia đình sử dụng được lâu có gia đình sử dụng thời gian ngắn đã hư hỏng đó là tùy thuộc vào chất lượng của phao cơ, phao cơ khác nhiều so với phao điện, phao cơ có rất nhiều loại nhiều gấp x10 lần phao điện do vậy chất lượng sản phẩm cạnh tranh tốt dở đủ cả nên nếu chúng ta không biết đi lắp phải những loại phao kém chất lượng thì sẽ nhanh hư hỏng và tình trạng hư hỏng là nước tràn ra ngoài bồn như chúng ta gặp. Nên mọi gia đình tìm thợ có chuyên môn cao và lắp những sản phẩm phao cơ xịn chất lượng tuy giá thành cao nhưng ổn định lâu dài và được bảo hành đổi mới trong thời gian sử dụng nên an tâm hơn là chúng ta tự thay thế sửa chữa và không ai đổi trả bảo hành cho chúng ta, rất mất thời gian.

------------------------------------

  • Trường hợp khác là tràn nước do van một chiều xảy ra thường xảy ra ở những gia đình sử dụng nước sạch và duy nhất nước sạch tuy nhiên rất ít gia đình bị tình trạng trên, nguyên nhân hư hỏng van một chiều thì nước cũng tràn ra bồn y hệt như phao cơ bị hư hỏng tuy nhiên nhiều gia đình nghĩ phao hư và thay thế nhưng vẫn không hết tình trạng tràn, do đó chúng ta không biết làm cách nào khác và không hiểu nguyên nhân tràn từ đâu chỉ nhận ra miệng bồn tràn nước liên tục không ngừng.
  • Vì thế không phải phao hư hỏng mà do van một chiều gây ra, chúng ta chỉ cần thay thế van một chiều mới và nên thay loại thật xịn thật chất lượng thì độ ổn định lâu dài bởi vì thay thế van một chiều khác so với thay phao cơ trên bồn phương pháp thay thế nó phức tạp hơn nhiều và rắc rối từ hệ thống đường ống cho tới hệ thống hoạt động có ổn định hay không, có bị tràn hay không. Không giống như phao cơ để nhận biết phao cơ hư thì nếu phao đóng nước mà vẫn chảy thì tức là hư còn đóng kín là tốt.. nó rất đơn giản hơn nhiều so với van một chiều.

------------------------------

Cách khắc phục nào cũng có cái phức tạp của nó, chưa kể hệ thống đường ống nước rồi vị trí lắp đặt và sản phẩm sử dụng rồi áp lực nước nhiều nguyên nhân cộng lại do đó nếu chúng ta tính tự lắp đặt và tự làm thì phải có kinh nghiệm nếu không chỉ tốn thời gian và mất công hơn thế nữa đôi khi là mất tiền nhiều lần mà không được việc. Vì  thế sao chúng ta không tìm thợ lắp đặt ngay từ lúc đầu vừa nhanh gọn, vừa đảm bảo hợp lý sử dụng liền sản phẩm chất lượng được bảo hành lâu dài do đó khi hư hỏng chúng ta không phải động tay động chân mà đã có thợ lo hết và đổi mới sản phẩm nếu có tình trạng lỗi và hư hỏng gây ra.

Liên hệ tới "Điện Nước Đức Cảnh - 0936 898 131" nếu mọi gia đình tin tưởng, chúng tôi nhận sửa chữa khắc phục dứt điểm cho mọi gia đình nếu gặp phải tình trạng trên. Dịch vụ luôn có mặt và sửa chữa hàng ngày hàng tuần mọi lúc mọi nơi ở tất cả mọi khu vực khi gia đình bạn có nhu cầu xin liên hệ tới chúng tôi.




Google Account Video Purchases 49, 21 Đông Hưng Thuận 30, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét