Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

Sửa giếng bể ống ngoài | mất nước mỗi khi bơm chạy

Sửa giếng bể ống ngoài | mất nước mỗi khi bơm chạy

Một số nguyên nhân khiến giếng bể ống ngoài thường là giếng sử dụng lâu năm khi thả ống dán keo không cẩn thận, chắc chắn và theo thời gian máy bơm hút nước tạo thành áp lực trong giếng và dần dần một trong số những vị trí thường bị bể vẫn là đầu nối của ống, hoặc do đất đá trong lòng đất lâu năm dồn nén và ép vào thành ống dần dần tạo đường rạn nứt và rò rỉ.
 
Nếu giếng bị bể ống trên phía bề mặt thì khắc phục sẽ đơn giản hơn rất nhiều và sẽ dứt điểm khi sửa chữa. Với giếng bể phía dưới lòng đất thì có thể khắc phục nhưng tỉ lệ thấp hơn và nặng là phải bỏ và sử dụng giếng mới.
 
Có nhiều dạng bể giếng, bể ít thì mỗi khi bơm ngừng hoạt động giếng sẽ rút nước từ từ ít một và để lâu nước trong lồng máy bơm sẽ cạn và cách để máy sử dụng đẩy nước chúng ta phải châm nước trước khi cho máy chạy, và dạng này không thể sử dụng phao tự động mà phải dùng thủ công.
Nếu bể quá nặng châm nước không thể kịp máy bơm chạy thì chúng ta phải khắc phục sửa chữa nếu không máy bơm hoạt động sẽ bất ổn định và hư hỏng nếu tiếp diễn tình trạng quá nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét