Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời rò rỉ nước hiệu quả

Máy nước nóng năng lượng mặt trời khi sử dụng lâu dài và đặt máy ngoài trời với thời tiết nắng nóng nhiệt độ cao kèm theo mưa gió quanh năm suốt tháng, với máy thì ảnh hưởng không đánh kể về ngoại hình nhưng phụ kiện thì hư hao theo năm tháng do ảnh hưởng từ môi trường nhiệt độ cao và dần hư hỏng phát sinh rò rỉ nước cộng thêm nhiều phát sinh khác. Một số phát sinh phổ biến của máy nước nóng năng lượng mặt trời thường gặp

Máy nước nóng năng lượng mặt trời rò rỉ nước

Rò rỉ nước là tình trạng thường gặp nhất của máy nước nóng khi sử dụng, thường là do máy đặt ngoài trời do thời tiết nhiệt độ cao ảnh hưởng tác động trực tiếp lên nhưng vai trò của máy bắt buộc phải đặt ngoài trời do đó chúng ta không thể làm khác được.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời rò rỉ nước do ống nhiệt ppr

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thì phần ống nhiệt là dạng phụ kiện bằng nhựa với chất liệu PPR và khi lắp đặt máy ống nhiệt được kết nối từ máy xuống dưới các vị trí trong phòng vệ sinh và các thiết bị vệ sinh sử dụng nước nóng. Với những vị trí không có ánh nắng thì ống nhiệt sử dụng rất ổn định nhưng phần ống nhiệt còn lại bị ảnh hưởng bởi nắng sẽ bị ô xi hóa do nhiệt nắng dẫn đến ống bị bột và hao mòn, lâu năm dần rò rỉ nước và gãy chảy nước ra ngoài.
 
Ống nhiệt PPR mục rò rỉ nước do nhiệt và ánh nắng

Độ bền của ống nhiệt tùy thuộc vào thời tiết và nhiệt độ của máy tác động trực tiếp lên và nếu thời tiết nhiệt độ máy càng cao thì ống càng nhanh hư hao và ngược lại. Tuy nhiên ống nhiệt thay thế và hàn ống nhiệt cũng không khó khăn nên các phụ kiện ống nhiệt khi chúng ta sử dụng hư hao thì tới thời điểm hư hỏng thay thế là hợp lý.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời rò rỉ nước do ron chịu nhiệt

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thì phần ron chịu nhiệt được gắn trực tiếp trong thân bình chứa và không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng và độ bền của ron chịu nhiệt là khá cao, thường thì nếu ron chịu nhiệt bị chai mục và hao mòn thì độ bền thường lên tới khoảng từ 8 ~ 10 năm hoặc đôi khi bình chứa đã hư hỏng và thay thế nhưng ron vẫn rất ổn định.

Ron chiu nhiệt gắn ống nhiệt PPR

Tuy nhiên việc ron chịu nhiệt bị hư hỏng rò rỉ nước thường không đến từ việc tuổi thọ làm rò rỉ nước mà là trong quá trình lắp đặt và bị tác động trong quá trình sử dụng như khi lắp đặt ống nước chúng ta không gắn theo tự nhiên mà gắn thiếu ống, thừa ống hoặc ống kết nối với thân bình bị vênh, méo, cong hoặc quá căng làm vị trí ống kết nối vào thân bình không nằm đúng trọng tâm và bị ép sang một phía và theo thời gian vị trí đó bị dãn ra do nhiệt dẫn đến nước dần rò rỉ ra ngoài từ ít tới nhiều.
 
Ron chịu nhiệt ống PPR

Ngoài ra phần ron hay bị nhất chủ yếu là vị trí cấp nước nóng và ống hơi do ống hơi thường gắn và hướng lên trời nên khi nhiều người cột giữ ống hơi không chắc chắn để quá trình sử dụng ống hơi bị gió, mưa thổi nhiều liên tục nên ống bị đung đưa không cố định và vị trí lỗ bị dãn ra và ron nhanh hư rồi tới thời điểm nước rò rỉ ra ngoài.

Ron chịu nhiệt ống chân không thụ nhiệt 

Cũng tương tự như ron gắn ống nhiệt PPR cùng chất liệu nhưng kích cỡ lớn hơn và độ hư hỏng của ron chịu nhiệt gắn ống chân không thụ nhiệt gần như rất ít do ống thụ nhiệt khi gắn rất cố định và hầu như không bao giờ bị tác động như ống nhiệt nên tỉ lệ  hư hỏng là rất ít, nếu khi chúng ta sử dụng thấy vị trí gắn ron chịu nhiệt bị rò rỉ nước chúng ta kiểm tra ron chịu nhiệt không có dấu hiệu chai ron, mục ron hay đứt thì tức là bình chứa của chúng ta đã bị mục bị ăn mòn và phải thay thế bình mới.
 
Ron chịu nhiệt ống chân không thụ nhiệt

Máy nước nóng năng lượng mặt trời rò rỉ nước từ bình bảo ôn giữ nhiệt

Bình bảo ôn máy nước nóng năng lượng mặt trời là linh kiện hư hỏng sau phụ kiện ống nhiệt PPR và ron chịu nhiệt. Thường do tuổi thọ dẫn đến hư hỏng và do nguồn nước sử dụng không đảm bảo, vì bình giữ nhiệt tỉ lệ được sản xuất bằng inox304 95% do đó nếu sử dụng nước giếng nhiễm phèn thì phèn sẽ ảnh hưởng và tác động đến bình nhiều hơn. Ngoài ra bình giữ nhiệt còn chịu áp suất nhiệt độ cao nhiều năm liền nên tình trạng bình hư hỏng mục, rạn nứt, rò rỉ là điều hay gặp và khi bình bị như trên việc hàn sửa là bất khả thi do đó khi sử dụng lâu năm chúng ta nên thay thế bình mới để đảm bảo nhu cầu sử dụng hơn.
Hiện tại máy nước nóng năng lượng mặt trời giá thành mẫu mã cũng phổ biến hơn xưa rất nhiều không còn đắt đỏ như mấy năm trước đây do đó việc thay bình mới cũng không khó khăn với nhiều gia đình chúng ta.

Máy năng lượng mặt trời bể ống chân không thụ nhiệt gây rò rỉ nước

Ống chân không thụ nhiệt thường rất ít khi bị bể, vỡ và chủ yếu do tác động gây ra và khi quá trình lắp đặt ổn định ống hầu như không bị ảnh hưởng hay hư hao khi sử dụng về lâu dài. Việc ống bể chủ yếu do vô tình chúng ta tác động lên khiến bể hoặc đôi khi do thời tiết mưa gió thổi kéo theo các vật dụng khác tác động lên làm ống bị bể. Khi bể nước sẽ tràn ra ngoài không ngừng và không dùng được nên muốn sử dụng tiếp chúng ta cần phải thay thế ống mới máy sẽ ngừng rò rỉ nước và sẽ làm nóng ổn định trở lại.
 
 Ống chân không thụ nhiệt bị bể

Ống chân không là linh kiện làm nóng duy nhất của máy do đó nếu bị bể nhiều chúng ta khắc phục bằng nhiều cách khác nhau và không thay thế ống làm nóng thì máy sẽ làm nóng chậm hơn, lâu hơn và số lượng ống gắn trên máy càng ít thì  máy làm nóng càng kém.

Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét