Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2021

Sửa giếng khoan mất nước | cách gắn hút sâu ∅49 cho giếng ∅60

Cách gắn hút sâu ∅49 cho giếng ∅60 

Giếng ∅60 là dạng giếng lớn nhất cho gia đình và sử dụng máy bơm nổi trên bề mặt và ngoài ra còn có giếng nhỏ hơn là ∅49.
 
Về lý thuyết thì hai dạng giếng trên khác nhau về kích cỡ ống giếng to và nhỏ, tuy nhiên giếng lớn hơn sẽ ưu điểm hơn như nguồn nước sẽ ổn định hơn, kéo nước lên nhanh hơn, dễ sửa chữa hơn. Giếng sử dụng lâu sẽ phát sinh trục trặc hư hỏng thường gặp như bể ống giếng ngoài, bể ống lấy nước trong, hư luppe, kẹt hút sâu, giếng mất nước..

Với tất cả các tình trạng hư trên đều có thể khắc phục và sửa chữa tuy nhiên cũng phụ thuộc vào độ hư hỏng nặng hay nhẹ, bởi vì nếu hư hỏng nặng thường là phải bỏ và khoan giếng mới. Lý do vì giếng khoan thẳng xuống dưới lòng đất lấy nước từ mạch nước ngầm do đó giếng không nằm nổi trên bề mặt như tất cả mọi vật dụng đồ dùng khác nên việc sửa chữa hoàn toàn không thể đoán trước và chắc chắn rằng có được hay không?

Trường hợp khó sửa chữa nhất vẫn là bể ống giếng. Bể ống giếng là dạng ống giếng khoan từ đầu nhưng theo thời gian nguyên nhân do có thể dán ống không kĩ, hoặc do đất đá trong lòng giếng lâu năm co bóp ép vào ống giếng khiến bị rạn nứt và rò rỉ nước ra ngoài mạch nước. Do đó nước sẽ không bao giờ ổn định và giữ nước bên trong thân bơm khiến máy bơm mất nước khi chạy.

Bể chia làm 2 dạng là bể nhẹ và bể nặng. Nếu bể nhẹ nước rò rỉ chậm và mỗi khi bơm nước chúng ta phải châm nước, khi bể nặng châm nước không đủ và không kịp do đó lồng máy bơm không đủ lượng nước để bơm kéo nước lên và bắt buộc phải sửa.

Với giếng ∅60 thì phương pháp nhanh gọn nhất vẫn là tạo giếng mới từ chính giếng ∅60 bị bể mà chúng ta đang sử dụng. Do đó về lý thuyết bên ngoài giếng ∅60 sẽ có giếng mới ∅49 bên trong, hơn thế nữa ưu điểm của dạng giếng này rất dễ sửa chữa và thả ống do không phải gắn chắc chắn và kín đáo như trước lên khi có sự cố chúng ta có thể kéo nguyên giếng ∅49 lên sửa chữa cực kì nhanh gọn và nhẹ nhàng.


Google Account Video Purchases 49, 21 Đông Hưng Thuận 30, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét